top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (3).png
รูปภาพนักเขียนKhun Kim

รีวิวศัลยกรรมโครงหน้า

ในบรรดาส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ส่วนที่คนเราให้ความสำคัญและเฝ้าทนุถนอมมากที่สุด เห็นจะไม่พ้นใบหน้า เพราะเป็นส่วนที่เราจะต้องใช้โชว์คนภายนอกตลอดเวลา ใครที่มีหน้าได้สัดส่วนทั้งตา หู คิ้ว จมูก ปาก หรือใบหน้ารูปไข่ ก็คงสบายใจ ใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข แต่สำหรับคนที่มีใบหน้าไม่ได้รูป ไม่ว่าจะเป็นชั้นตา ไม่เท่ากัน คางไม่สมส่วน โหนกแก้มสูงไป โหนกแก้มตอบไป หรือโครงหน้าสั้นไป โครงหน้าเบี้ยวไม่สมส่วน ก็คงจะทุกข์ใจอยู่ไม่น้อย ซึ่งในตอนนี้ศัลยกรรมโครงหน้า ดูเหมือนจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด ในการแก้ไขส่วนบกพร่อง ในร่างกายให้กับมาดูดีได้ ดังจะเห็นตามรายการศัลยกรรมชื่อดังต่าง ๆ หรือตามเพจรีวิว ที่มีการรีวิว การทำศัลยกรรมส่วนต่าง ๆ กันมากมาย และก็ต้องยอมรับว่า วงการศัลยกรรมได้ก้าวไกลไปมากแล้ว เพราะมีการนำเทคนิคและเทคโนโลยีล้ำสมัยทางการแพทย์ต่าง ๆ เข้ามาช่วยในการเสริมความงามให้ดีขึ้น และมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการสวยแบบศัลยกรรมก็ได้รับการยอมรับในวงกว้างมากขึ้นเช่นกัน

ขั้นตอนการศัลยกรรมโครงหน้า

การศัลยกรรมโครงหน้านั้น เริ่มต้นง่าย ๆ ด้วยการเข้าพบแพทย์เฉพาะทางทางด้านการศัลยกรรมโครงหน้า เพื่อปรึกษาหาข้อมูลร่วมกัน ในเรื่องของปัญหาใบหน้าที่ทางลูกค้าต้องการปรับเปลี่ยน เพื่อหารูปหน้า ที่เหมาะสมตรงกับความพึงพอใจของลูกค้ามากที่สุด ก่อนจะนัดตรวจร่างกายแบบละเอียด เพื่อประเมิน ว่าร่างกายของลูกค้า พร้อมที่จะเข้ารับการผ่าตัดหรือไม่ พร้อมกับเข้ารับการแสกนรูปหน้าแบบสามมิติ เพื่อให้สามารถวิเคราะห์โครงสร้างของใบหน้า และเส้นประสาทภายในใบหน้าให้ได้ใกล้เคียงมากที่สุด จากนั้นทีมแพทย์จะทำการประชุมใหญ่เพื่อวางแผนการผ่าตัด ก่อนที่จะมีการผ่าตัดจริง และมีการควบคุม การวางยาโดยทีมวิสัญญีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในวันผ่าตัดจริง พร้อมระบบการดูแลติดตามผลของคนไข้ จากทีมแพทย์ที่ดูแลหลังการผ่าตัดเสร็จแล้ว ซึ่งการผ่าตัดเพื่อปรับโครงหน้าแบบนี้นั้น ลูกค้าสามารถกลับบ้าน ได้ทันที แต่หากคนไข้ต้องการการพักฟื้นที่โรงพยาบาลก็สามารถทำได้เช่นกัน


รีวิวการศัลยกรรมโครงหน้าในรูปแบบต่าง ๆ

โครงหน้าของคนในแต่ละประเทศ หรือแม้แต่ภูมิภาคล้วนมีลักษณะแตกต่างกันไปตามพื้นถิ่น ซึ่งโครงหน้าที่ต่างกัน ทำให้เทคนิคและวิธีการผ่าตัดโครงหน้าที่ทางทีมแพทย์เลือกใช้ มีอยู่หลากหลายเช่นกัน เริ่มจากการผ่าตัดลดโหนกแก้ม ที่เหมาะกับผู้ที่มีโหนกแก้มนูนสูง มองเห็นทั้งจากทางด้านข้างและ ด้านหน้าชัดเจน ซึ่งหากทำออกมาแล้ว ใบหน้าของลูกค้า จะดูได้รูปและสวยหวานมากยิ่งขึ้น ต่อมาคือการผ่าตัดเหลากราม เหมาะสำหรับคนที่มีสันกรามค่อนข้างกว้าง เนื้อมุมกรามใหญ่ การผ่าตัดลดกรามนี้จะช่วยให้หน้าเรียวได้สัดส่วน มีใบหน้าเป็นรูปไข่มากขึ้น ช่วยลดความแข็งกร้าว ของใบหน้าให้ดูนุ่มนวลมากขึ้นด้วย ต่อมาคือการปรับปลายคาง สำหรับคนที่มีปัญหาคางสั้น คางยื่น หรือคางไม่สมส่วน ซึ่งการผ่าตัดก็มีทั้งแบบที่ใช้สารสังเคราะห์และแบบการผ่าตัดเพื่อเลื่อนกระดูก ซึ่งการทำคางก็จะช่วยเสริมภาพรวมหน้าให้ดูมีสัดส่วนมากขึ้น


ศัลยกรรมโครงหน้า กลายเป็นทางเลือกที่ดี สำหรับลูกค้าที่ต้องการปรับสมดุลใบหน้าให้ได้รูปทรงมากขึ้น ซึ่งการจะปรับมาก ปรับน้อย หรือปรับเฉพาะจุดนั้น ก็ขึ้นอยู่กับวินิจฉัยของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพราะบางคน ปรับแค่คาง หรือ ปรับลดขนาดกราม ก็ช่วยให้ใบหน้าเข้ารูปได้ทรงมากขึ้นแล้ว แต่หากลูกค้าท่านไหน มีปัญหาใบหน้าหลายส่วน ก็อาจจะต้องทำในหลาย ๆ ส่วนร่วมกัน ซึ่งผลการตอบรับที่ได้จากการ ทำใบหน้า นั้น ก็ได้รับการตอบรับที่ดีไม่น้อย เพราะส่วนใหญ่เมื่อทำออกมาแล้ว ทำให้ใบหน้า ดูสวยหวาน เข้ารูปมากขึ้น ทั้งชายและหญิง ช่วยให้การแต่งหน้า แต่งตัว และการใช้ชีวิตประจำวันง่ายยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยเสริมความมั่นใจ ให้แก่ลูกค้าด้วย ซึ่งหากลูกค้าสนใจเข้าใช้บริการกับทางโรงพยาบาล Deesse ก็สามารถเข้าพบทีมงาน เพื่อขอคำปรึกษาก่อนได้ หรือหากท่านใดมีแพลนไว้ระยะยาว ก็สามารถเข้าไปดูรีวิว จากการปรับโครงหน้า  ของทางโรงพยาบาลได้ก่อน เพื่อประกอบการตัดสินใจ ในภายหลัง

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/R/ti/p/411jmrwk

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/k-korea-surgery/

ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page