top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (3).png
รูปภาพนักเขียนKhun Kim

รีวิวศัลยกรรมโครงหน้า

โครงหน้า ฐานรองรับความงามของใบหน้า ที่เรียกได้ว่าถ้ามีเครื่องหน้าที่ดี แต่มีโครงหน้าที่ไม่รอบรับกับใบหน้า เช่น โครงหน้าอาจจะกลมไป กว้างไป หรือตอบไป ก็ไม่สามารถเรียกว่าสวยอย่างไรที่ติได้ หลายคนที่เคยได้ลองทำศัลยกรรมเพิ่มความงามบนใบหน้าแล้ว อย่างเช่น การทำตาสองชั้น การทำจมูก หรือการฉีดปาก อาจจะรู้สึกว่ายังไม่เติมเต็มความสวยตามที่ฝันได้ทั้งหมด การศัลยกรรมโครงหน้า จึงกลายเป็นจุดสำคัญที่หลาย ๆ คนเห็นควรว่าต้องเปลี่ยนนั่นเอง แต่การเปลี่ยนโครงหน้านั้น ถือเป็นการศัลยกรรมที่ค่อนข้างใหญ่และใช้รายละเอียดมากพอสมควร เนื่องจากใต้ใบหน้าของเรา ประกอบด้วยเส้นประสาทและเส้นเลือดมากมาย ที่เสี่ยงต่อสุขภาพของใบหน้า ซึ่งหากพลาดไปถูก บรรดาเส้นประสาทเรานี้เข้า ก็เสี่ยงต่อการผิดรูปของอวัยวะบนใบหน้าอยู่ไม่น้อยทีเดียว การศัลยกรรมโครงสร้างจึงต้องใช้การเตรียมตัว ใช้รายละเอียด รวมถึงการใช้แพทย์ที่เชี่ยวชาญอีกด้วย


การศัลยกรรมโครงหน้า เหมาะสำหรับปัญหารูปหน้าแบบใด

การศัลยกรรมโครงหน้ามีความซับซ้อนและต้องการการดูแลเอาใจใส่เป็นพิเศษเพราะเป็นจุดเด่นที่สุด ของร่างกายแล้ว ซึ่งปัญหาส่วนใหญ่ของลูกค้าที่ต้องการปรับโครงหน้า เช่น การมีรูปหน้าที่ไม่เป็นรูปไข่ ตามสมัยนิยม หรือมีรูปหน้าเหลี่ยมแบบชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นเหลี่ยมที่ออกป้าน หรือเหลี่ยมแบบสามเหลี่ยม ที่มักจะตามมาด้วยโหนกแก้มสูงจากกรรมพันธ์ุ ต่อมาคือการมีใบหน้าทั้งสองฝั่งที่ไม่สมดุล เช่น อาจจะมีฝั่งใดฝั่งหนึ่งเบี้ยวไป มีคางยาวไป คางสั้นไป หรือคางยื่นไป ยาวไปที่ทำ ให้ลูกค้าเกิดความไม่มั่นใจ ในการดำเนินชีวิต หรือหนักที่สุดคือ โครงหน้านี้ส่งผลต่อการดำเนินชีวิตประจำวันนั่นเอง


ศัลยกรรมโคงหน้ามีแบบไหนบ้าง

การศัลยกรรมโครงหน้าแบ่งการทำศัลยกรรมได้หลัก ๆ ออกเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนโหนกแก้ม

โดยการปรับสัดส่วนของโหนกแก้มให้ได้รูปมากขึ้น โดยลดความสูงและความกว้างลง โดยส่วนใหญ่จะเน้นการผ่าตัดผ่านทางช่องปากและไรผม เพื่อการตัดกระดูก ให้บางลงและลดความกว้างของโหนกแก้มนั่นเอง ต่อมาคือการตัดกรามไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนรูปกราม ที่อาจจะกว้างเกินไป ให้เป็นรูปตัววีหรือตัวยู ซึ่งทำได้ด้วยการเหลากรามให้พอดีนั่นเอง ตามมาด้วยการปรับคาง ไม่ว่าจะเป็นการเลื่อนคางออก การดันคางเข้า โดยเน้นการตัดกระดูกคางให้เป็นรูปตัวที ก่อนยึดคางทั้งสองด้วยน็อตเพื่อให้คางดูเรียวขึ้น โดยในปัจจุบันนิยมทำศัลยกรรมกรามและศัลยกรรมคาง ไปพร้อม ๆ กัน หรือที่เรียกว่า V-line นั่นเอง

การทำศัลยกรรมปรับโครงสร้างที่ View นี้ ได้รับความนิยมและได้รับผลตอบรับผ่านกระแสรีวิวที่ดีมาก เพราะมีการใช้เทคโนโลยีนำสมัยเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของทีมแพทย์อย่าง Bone Scale อุปกรณ์การตัดกระดูกแบบอัลตราโซนิกที่มีการสั่นสะเทือนน้อย และตอบสนองต่อกระดูกเท่านั้น ทำให้สามารถลดรอยแผล รอยช้ำและระยะเวลาการพักฟื้นให้สั้นลงอีกด้วย ทางโรงพยาบาลยังมีการนำเครื่องฉายรังสี X-Ray แบบ 3DCT เข้ามาช่วยสร้างภาพสามมิติ ความละเอียดสูงของโครงสร้างใบหน้า เพื่อช่วยให้ทีมแพทย์สามารถวางแผนการผ่าตัดได้อย่างละเอียด และลงลึกตามแบบโครงสร้างใบหน้าของแต่ละคนด้วย และด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยนี้ ทำให้เวลาพักฟื้น เวลาตัดไหมนั้นแสนจะสัั้น คือภายใน 7 วันก็สามารถใช้ชีวิตได้ปกติแล้วนั่นเอง


  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/R/ti/p/@celebeauty?from=page

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/celebeauty/consultant/celebeauty/

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page