top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (3).png
รูปภาพนักเขียนKhun Kim

รีวิวสวยจบรวดเดียว @banobagi

รีวิวปรับโครงหน้าสามจุด + เสริมจมูก สวยจบรวดเดียว @banobagi

เคสรีวิว – ศัลยกรรมปรับโครงหน้า และ ศัลยกรรมเสริมจมูก ที่โรงพยาบาลบาโนบากิ

มีใครกำลังคิด หรือวางแผนที่จะทำศัลยกรรมปรับโครงหน้า และจมูกบ้างไหมคะ!? ถ้ากำลังคิดอยู่แล้วหล่ะก็ วันนี้ซีน มีเคสรีวิวดีๆที่น่าสนใจมาฝาก ซึ่งเป็นเคสรีวิวคนไข้ศัลยกรรมของโรงพยาบาลบาโนบากิ ที่ตัดสินใจศัลยกรรมครบ สวยจบในรวดเดียว! ปรับทั้งโครงหน้า และเสริมจมูก! มาดูกันว่าอะไรเป็นสาเหตุของปัญหาที่ทำให้เธอคิดอยากจะทำศัลยกรรม เพราะบางทีอาจจะเป็นปัญหาเดียวกันกับที่คุณกำลังเจออยู่ก็ได้ และก็มารอลุ้นไปพร้อมกันว่าหลังจากผ่าตัดศัลยกรรมเสร็จแล้วจะออกมาสวยเป๊ะปังแค่ไหน!? เพื่อจะได้เป็นกำลังใจ หรือตัวช่วยในการตัดสินใจสำหรับคนที่กำลังมองหาที่ทำศัลยกรรม หรือมีแพลนที่คิดว่าจะทำเร็วๆนี้


อย่างที่เกริ่นเอาไว้ว่าตัวอย่างของเคสนี้ เป็นการผ่าตัดศัลยกรรม 2 เรื่องด้วยกัน คือ การศัลยกรรมปรับรูปหน้า และการศัลยกรรมเสริมจมูก

เริ่มด้วยการพูดถึงปัญหารูปหน้า หรือโครงหน้าของเธอ เธอรู้สึกไม่ค่อยชอบส่วนคางของตัวเอง เนื่องจากมันดูสั้น ไม่ได้สัดส่วนใบหน้าที่สวยงาม เธอจึงต้องการที่จะแก้ไข โดยก่อนหน้านี้เธอไม่ได้ตัดสินใจเข้าผ่าตัดศัลยกรรมปรับโครงหน้า เพราะคิดว่าการผ่าตัดเป็นเรื่องที่น่ากลัว และเลือกที่จะฉีดฟิลเลอร์แทน แต่หลังจากเริ่มโตขึ้นก็ได้มีการศึกษาหาข้อมูลที่มากขึ้น เธอจึงกล้าตัดสินใจที่จะทำศัลยกรรมปรับโครงหน้ามากกว่าที่จะแก้ไขปัญหาโดยการฉีดฟิลเลอร์แบบเดิม

ในส่วนของจมูก เธอรู้สึกไม่ชอบที่เป็นคนจมูกมีฮัมพ์ ( คือกระดูกนูนที่อยู่บริเวณสันจมูก) บวกกับเป็นคนมีปลายจมูกแบน และฐานจมูกกว้าง

ซึ่งทั้งปัญหาโครงหน้า และจมูกหากมองโดยรวมแล้วทำให้เธอรู้สึกว่า เธอกลายเป็นคนที่มีหน้าดุ เหวี่ยง และดูไม่เป็นมิตร ตรงกันข้ามกับสิ่งที่เธออยากจะเป็นคือ อยากเป็นคนที่มีใบหน้า หรือลุคที่ดูหวานละมุนมากกว่า เธอจึงตัดสินใจเลือกที่จะทำศัลยกรรมแบบครบเซ็ตที่โรงพยาบาลบาโนบากิ ให้สวยจบในรวดเดียวเปลี่ยนเป็นคนละคนไปเลย


หลังการผ่าตัดทันที – 3 วันแรก #ศัลยกรรมปรับโครงหน้า และ #ศัลยกรรมเสริมจมูก

: มีอาการบวมทั้งใบหน้าอย่างเห็นได้ชัด แต่เป็นเรื่องปกติที่ไม่ต้องกังวล เพราะผ่าตัดรวดเดียวแบบนี้ต้องมีอาการบวมทั้งใบหน้าแน่นอนอยู่แล้ว


หลังการผ่าตัด 2 สัปดาห์

: หลังจากผ่านสัปดาห์แรก ก้าวเข้าสัปดาห์ที่สอง

ใบหน้ายุบเร็วมากอย่างเห็นได้ชัด ยุบฮวบจนแอบตกใจ น่าจะเป็นเพราะอาการบวมใหญ่จะยุบได้เร็ว และเห็นได้ชัดกว่าอาการบวมเล็กๆที่ยังเหลือค้างอยู่ ในช่วงอาทิตย์ที่สอง ตอนนี้มีอาการปวดใบหน้ามาเป็นพักๆ ช่วงฟันล่างรู้สึกปวดตึงเหมือนคนจัดฟัน ทุกอย่างโดยรวมมองแล้วเป็นไปในทิศทางที่ดีมาก จนเป็นที่พอใจ และยิ่งทำให้อยากเห็นหน้าตัวเองตอนยุบเข้าที่เรียบร้อยแล้วเร็วๆเลย

และหลังการผ่าตัดครบ 2 สัปดาห์ ก็มีนัดตัดไหมที่หลังใบหู จมูก และในปาก รวมถึงนวดลดบวมที่โรงพยาบาลด้วย หลังทำทุกอย่างครบแล้ว ก็ได้เข้าพบคุณหมอที่ทำการผ่าตัดศัลยกรรมให้ต่อ คุณหมอบอกว่าการผ่าตัดเป็นไปได้ด้วยดี และมีการฟื้นตัวค่อนข้างไว สิ่งที่ต้องทำต่อไปก็คือ  การดูแลตัวเองให้ดีแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ

ในรอบนี้ก็มีการถ่าย CT Scan & X-ray ด้วย เพื่อนำผลความคืบหน้าไปเปรียบเทียบ ก่อน – หลังทำ ซึ่งที่บอกไปว่าหลังสองอาทิตย์ใบหน้าเริ่มมีการลดบวมช้าลงเลยอาจจะยังเห็นไม่ชัด แต่เมื่อสแกนดูจากภายใน และเปรียบเทียบดูแล้ว ทำให้เห็นได้ชัดมากว่าใบหน้าเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด จนอยากให้ข้างนอกยุบบวมไวๆเลย รอแทบไม่ไหว!


หลังการผ่าตัด 1 เดือน

รู้สึกเวลาผ่านไปไวมากๆรอไม่นานอย่างที่คิด เนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมาอาการบวมลดลงค่อนข้างเร็ว และความปวมก็เริ่มปรับลดลงในช่วงนี้ อาจจะเป็นเพราะเราเห็นหน้าตัวเองทุกวันด้วย เลยรู้สึกว่าการบวมมันลดช้าลง เพราะเพื่อนที่เจอกันเมื่ออาทิตย์ก่อนกลับมาเจอกันอีกทีก็บอกว่าอาการบวมลดลงเยอะมาก

แต่อย่างไรก็ตามภายในปากยังมีอาการบวมอยู่ ทำให้เวลาทานอาหาร จะมีเศษอาหารเข้าไปติดระหว่างเหงือกกับแก้ม หลังทานอาหารจึงต้องบ้วนปาก และแปรงฟันทุกครั้งให้ติดเป็นนิสัย ตอนนี้ไม่มีผลข้างเคียงอะไรนอกจากมีอาการปวดช่วงกรามบ้างเวลาบวมเป็นครั้งคราว

พอผ่านมาสักพัก(ในช่วง 1 เดือนเอง) ใบหน้าเริ่มเข้ารูปจนเห็นกรอบหน้า และจมูกได้ชัดขึ้น รู้สึกชอบกรอบหน้าใหม่นี้ของตัวเองมาก แต่ที่ชอบมากสุดๆเลย ก็คือจมูก เพราะตอนแรกไม่ได้คาดหวังกับจมูกเท่าไหร่ แต่ผลที่ได้ออกมาคือปัง! จนต้องกราบขอบคุณคุณหมอโรงพยาบาลบาโนบากิมากๆ!

เป็นยังไงกันบ้างคะ!? การศัลยกรรมไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดเลยใช่ไหม แถมยิ่งถ้าได้เลือกมาศัลยกรรมกับโรงพยาบาลที่น่าเชื่อถือ ที่มีทีมศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์โดยตรง แถมยังมีเคสรีวิวเยอะๆแบบนี้ ก็ยิ่งสบายใจไปกันใหญ่ ถ้าเป็นแบบนี้แล้วหล่ะก็ หากใครมีแพลนที่จะทำศัลยกรรมปรับเปลี่ยนโครงหน้า หรือศัลยกรรมเสริมจมูกเร็วๆนี้ หรือกำลังตัดสินใจหาที่ศัลยกรรมอยู่แต่ก็ยังเลือกไม่ได้สักที ก็อย่ารอช้าค่ะเข้าไปปรึกษาได้ที่พิกัดลิงค์ที่แปะไว้ให้แล้วด้านล่างเลย

หวังว่าทุกคนจะเจอตัวเองในแบบที่ดีขึ้น มาเปลี่ยนแปลงตัวเองไปด้วยกันนะค่ะ 

ขอบคุณที่มารีวิวดีดี https://banobagithai.blogspot.com/2021/08/review-3-2.html

#banobagi #ศัลยกรรม #ศัลยกรรมโครงหน้า #ศัลยกรรมจมูก #เสริมจมูก #ปรับรูปหน้า #ทำจมูก #ศัลยกรรมเกาหลี

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/dcIDBbqT8T

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ryn-plastic-surgery/consultant/ryn-plastic-surgery/

ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page