top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (3).png
รูปภาพนักเขียนOppa Me Academy

ลักษณะท่าทางพื้นฐานของผู้ประสานงานโรงพยาบาล – หลักสูตร Hospital Coordinator

อัปเดตเมื่อ 26 ก.ย. 2565


รีวิวหลักสูตรที่ เอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี (เอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี) ต้องเรียน


หลายคนที่ได้ติดตามบทความก่อนหน้าจะเห็นได้ว่าทั้ง 7 บทที่ผ่านไป ล้วนเป็นหัวข้อที่ช่วยเสริมสร้างให้ผู้เรียนที่มีความสนใจ ในงานด้านการเป็นผู้ประสานงานโรงพยาบาลและคนไข้ มีพัฒนาการในด้านการบริการและแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีขึ้น และสำหรับเนื้อหาในบทที่ 8 นี้เราจะมาพูดคุยกันถึงเรื่องลักษณะท่าทางพื้นฐานของผู้ประสานงานโรงพยาบาล ซึ่งหลังจากที่เราได้มีการเรียนเนื้อหาในส่วนนี้กับผู้บรรยายซอมุนวอน ทุกประเด็นที่อยู่บทเรียนนี้เรียกได้ว่าสำคัญและช่วยเพิ่มพูนทักษะให้แก่ผู้เรียนได้อย่างมากเลยค่ะ แต่จะมีเรื่องอะไรบ้างเราไปติดตามกันต่อที่รีวิวบทเรียนที่ 8 จากหลักสูตร Hospital Coordinator ได้เลยค่ะ


รีวิว บทที่ 8 ลักษณะท่าทางพื้นฐานของผู้ประสานงานโรงพยาบาล – หลักสูตรประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ Hospital Coordinator


หลังจากที่เราได้เรียนในเรื่องของวิธีสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของการเป็นผู้ประสานงานไปแล้ว ในบทนี้เราจะได้มาเจาะลึกถึงการแสดงออกท่าทางและการปฎิบัติตัวที่เหมาะสมในฐานะผู้ประสานงานโรงพยาบาลยิ่งขึ้น หลายคนอาจจะคิดว่าการทำงานบริการนั้นไม่ยุ่งยากอะไรและไม่ได้ซับซ้อนมากนัก แต่ในชีวิตการทำงานจริงนั้นมีขั้นตอนการให้บริการที่ซับและละเอียดอ่อนอย่างมาก กว่าที่จะสร้างความประทับใจในทุกขั้นตอนให้กับคนไข้ทุกแบบได้ ซึ่งผู้บรรยายซอมุนวอนได้ว่างประเด็นที่น่าสนใจไว้ให้กับผู้เรียนทุกท่าน ดังนี้


บุคลิกภาพและท่าทางที่ดี – การที่เราเห็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเกาหลีดูเป็นระเบียบ และเป็นไปตามหลักการของโรงพยาบาลได้ในทุกระเบียบนิ้ว เป็นเพราะการได้ฝึกอบรมในส่วนของการแสดงออกถึงท่าทางที่ดี เพื่อเสริมให้เจ้าหน้าที่ทุกคนดูน่าเชื่อถือและเป็นมืออาชีพยิ่งขึ้น ซึ่งผู้เรียนจะได้ศึกษาถึง การนั่ง การใช้น้ำเสียง การปรับระดับเสียง เพื่อที่จะได้นำไปใช้เวลาที่ต้องรับมือกับคนไข้ที่มาใช้บริการได้อย่างเป็นมืออาชีพ


การดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก - ไม่เพียงแค่การสื่อสารที่ดีที่ผู้ประสานงานต้องมี แต่ยังต้องมีทักษะการบริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคนไข้อีกด้วย เช่น การดูแลคนไข้เมื่อต้องใช้บันได การอำนวยความสะดวกในเรื่องของการเปิด-ปิดประตู รวมทั้งยังต้องคอยป้องกันการเปิดเผยของเสื้อผ้าคนไข้ที่มาใช้บริการให้ดี ซึ่งการอำนวยความสะดวกเหล่านี้จะช่วยทำให้คนไข้อุ่นใจที่มาใช้บริการที่โรงพยาบาล และยังช่วยสร้างความน่าประทับใจในตัวของผู้ประสานงานอีกด้วย ดังนั้นหากใครที่สนใจเข้ามาทำงานในด้าน Hospital Coordinator สามารถลงทะเบียนเรียนหลักสูตร ผู้ประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ (Hospital Coordinator) จาก Easy Class Education Center ได้ที่ https://lin.ee/uehXxkI


ดู 10 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page