top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (3).png
รูปภาพนักเขียนOppa Me Academy

วิธีการใช้โทรศัพท์ในสถานการณ์จริง - หลักสูตรประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ Hospital Coordinator

อัปเดตเมื่อ 26 ก.ย. 2565


รีวิวหลักสูตรที่ เอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี (เอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี) ต้องเรียน


ผู้ประสานงานโรงพยาบาลและคนไข้ถือเป็นหนึ่งในตำแหน่ง ที่ต้องมีการสื่อสารตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นที่โรงพยาบาลหรือผ่านช่องทางออนไลน์ นอกจากนี้ยังต้องมีการใช้โทรศัพท์ในการสื่อสารอยู่เป็นประจำ ดังนั้นเราจึงเห็นภาพผู้ประสานงานใช้งานโทรศัพท์อยู่เป็นประจำ แม้ว่าจะดูเหมือนว่าการพูดคุยผ่านทางโทรศัพท์จะไม่ใช่เรื่องยากอะไร แต่ในสถานการณ์การทำงานจริงของผู้ประสานงาน การใช้โทรศัพท์เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและมีหลักการในการปฎิบัติงานด้านนี้ด้วยค่ะ ดังนั้นในวันนี้เนื้อของบทที่ 13 จึงเป็นเรื่องเกี่ยวกับวิธีการใช้โทรศัพท์ในสถานการณ์จริงค่ะ ถ้าอยากรู้ว่าเนื้อหาในบทเรียนนนี้จะมีประเด็นอะไรเราไปติดตามกันที่รีวิวเนื้อหาบทเรียนที่ 13 จากหลักสูตร Hospital Coordinator กันเลยค่ะ


รีวิว บทที่ 13 วิธีการใช้โทรศัพท์ในสถานการณ์จริง - หลักสูตรประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ Hospital Coordinator


ต่อเนื่องจากเนื้อหาในบทเรียนก่อน ๆ ที่เราได้เรียนรู้ถึงความสำคัญในการใช้โทรศัพท์เพื่อติดต่อสื่อสารกับคนไข้ วันนี้ผู้บรรยายซอมุนวอนจะพาทุกท่านไปลงลึกถึงเนื้อหาที่อิงมาจาดสถานการณ์การทำงานจริงของผู้ประสานงานโรงพยาบาล โดยประเด็นสำคัญของบทนี้ยังคงเป็นเรื่องของการใช้โทรศัพท์เพื่อติดต่อสื่อสาร ซึ่งประเด็นสำคัญของบทเรียนที่ 13 มีดังนี้


สิ่งสำคัญก่อนที่เราจะรับโทรศัพท์มีอะไรบ้าง?

ผู้เรียนจะได้เรียนรู้ถึงสิ่งที่ต้องคำนึงในฐานะของผู้ประสานงานก่อนที่จะสื่อสารกับคนไข้ผ่านทางโทรศัพท์ เพื่อให้ผู้ประสานงานทุกคนสามารถที่สร้างความพึงพอใจให้กับคนไข้ได้มากที่สุดแม้จะเป็นการพูดผ่านสายโทรศัพท์ ดังนั้นใครที่มีข้อสงสัยว่าตัวเองควรรู้อะไรบ้างก่อนรับสายคนไข้ ผู้บรรยายซอมุนวอนจะอธิบายรายละเอียดต่าง ๆ ไว้อย่างครบถ้วนเลยค่ะ


การเตรียมความพร้อมก่อนรับสายโทรศัพท์

  • ข้อมูลของทางโรงพยาบาล เนื่องจากคำถามส่วนใหญ่ที่คนไข้ถามเข้ามามักจะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับโรงพยาบาล ดังนั้นผู้ประสานงานจึงต้องรู้ข้อมูลของทางโรงพยาบาลในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นวิธีเดินทางมายังโรงพยาบาล การรักษาที่เปิดให้บริการ รายละเอียดการรักษา และข้อมูลของคุณหมอค่ะ

  • ความรวดเร็วในการรับโทรศัพท์ การที่ผู้ประสานงานรับสายจากคนไข้ได้อย่างรวดเร็ว จะช่วยสร้างความประทับใจในการให้บริการได้อย่างมากเลยค่ะ ซึ่งผู้เรียนจะได้เรียนเทคนิคการรับโทรศัพท์ให้รวดเร็วขึ้นจากผู้บรรยายในบทเรียนนี้

  • การรับโทรศัพท์ขณะติดลูกค้าท่านอื่นอยู่ หากมีสายเข้ามาแล้วเราติดลูกค้าท่านอื่นอยู่ผู่ประสานงานควรทำอย่างไรดี การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในลักษณะนี้ถือเป็นเรื่องที่ผู้ประสานงานจะได้เจออยู่บ่อย ๆ ดังนั้นผู้เรียนจะได้รับทักษะในด้านนี้จากผู้บรรยายเพื่อนำไปใช้ในการทำงานจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ดังนั้นหากใครที่สนใจเข้ามาทำงานในด้าน Hospital Coordinator สามารถลงทะเบียนเรียนหลักสูตร ผู้ประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ (Hospital Coordinator) จาก Easy Class Education Center ได้ที่ https://lin.ee/uehXxkI


ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comentários

Avaliado com 0 de 5 estrelas.
Ainda sem avaliações

Adicione uma avaliação
bottom of page