top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (3).png
รูปภาพนักเขียนKhun Kim

ศัลยกรรมยกกระชับ ชะลอวัย โรงพยาบาลศัยกรรม JW

ศัลยกรรมยกกระชับ ชะลอวัย Anti-Aging

เมื่ออายุมากขึ้นผิวของคุณจะสูญเสียไขมันใต้ผิวหนังและความยืดหยุ่นของผิวหนัง เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของแรงโน้มถ่วง, ความเครียดและฮอร์โมน ทำให้ผิวหน้าเริ่มหย่อนคล้อยและมีริ้วรอยเกิดขึ้น ในปัจจุบันผู้คนมีความเครียดมากขึ้น ซึ่งอาจทำให้เราแสดงออกทางสีหน้าในรูปแบบต่างๆ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดริ้วรอยมากขึ้น จะทำให้ดูแก่กว่าวัย

ศัลยกรรมยกกระชับ ชะลอวัย หรือที่หลายคนเรียกว่าดึงหน้า เป็นศัลยกรรมอย่างนึงที่เป็นที่นิยมอย่างมาก เนื่องจากเมื่อเวลาผ่านไปใบหน้าอาจมีความหย่อนคล้อยไม่ตึงกระชับเหมือนเมื่อก่อน การทำศัลยกรรมยกกระชับจะทำให้ใบหน้ากลับมาดูอ่อนเยาว์ เต่งตึง เพิ่มความมั่นใจได้อย่างดี


ศัลยกรรมยกกระชับ ชะลอวัย ทำอะไรบ้าง

1. ยกกระชับใบหน้า SMAS หรือ Superficial Muscular Aponeurotic System 

ก่อนอื่นเรามารู้จักสิ่งสำคัญของการชะลอวัย นั่นคือคำว่า SMAS หลายคนอาจเคยได้ยินคำนี้มาบ้าง SMAS คือเยื่อหุ้มเซลล์ระหว่างผิวหนังและกล้ามเนื้อ ส่งผลโดยตรงต่อความยืดหยุ่นของผิวหนังและริ้วรอย ดังนั้นเพื่อแก้ปัญหาที่เป็นต้นเหตุของการเกิดริ้วรอยและความหย่อนคล้อยจึงต้องแก้ที่ชั้น SMAS นั่นเอง

ขั้นตอนดั้งเดิมในการศัลยกรรมยกกระชับใบหน้านั้น หลังจากดึงชั้น SMASแล้ว ส่วนที่เป็นส่วนเกินจะถูกตัดทิ้งออกไป แต่ที่ JW จะใช้วิธีการม้วนเก็บและยึดชั้นSMAS ไว้ภายใต้กระดูกโหนกแก้มด้านข้าง แทนการตัดทิ้ง ซึ่งวิธีนี้จะทำให้ใบหน้าที่ยกกระชับนั้นมีประสิทธิภาพ อยู่ได้นาน และดูมีวอลลุ่มมากขึ้น

ศัลยกรรมยกกระชับใบหน้า SMAS เหมาะสำหรับบุคคลต่อไปนี้:

  1. ผู้ที่ต้องการผลการยกกระชับที่ดีที่สุด

  2. ผู้ที่มีริ้วรอยร่องแก้มลึก

  3. ผู้ที่ผิวหนังบริเวณไลน์กรามหย่อนคล้อย

  4. ผู้ที่มีริ้วรอยร่องลึกทั่วใบหน้า

  5. ผู้ที่มีริ้วรอยบริเวณคอ

  6. ผู้ที่ต้องการผลลัพธ์ที่อยู่ได้นาน

2. การร้อยไหม

สำหรับคนที่ยังไม่มีผิวหนังหย่อนคล้อยส่วนเกิน สามารถยกกระชับได้ด้วยวิธีการร้อยไหม

การร้อยไหมนั้น ไม่เพียงแต่ช่วยลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้าอย่างเดียวเท่านั้น แต่จะช่วยคืนความยืดหยุ่นให้ผิวหน้า ในการร้อยไหมปกติจะมีไหมเพียงด้านเดียวเท่านั้นที่สัมผัสกับเนื้อเยื่อผิวหน้า แต่ด้วยเทคนิคของศัลยแพทย์ JW จะทำให้ไหมสัมผัสกับเนื้อเยื่อภายในโดยรอบเพื่อผลการรักษาที่ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ผลลัพธ์การร้อยไหมที่ JW ยังอยู่ได้ยาวนานมากขึ้น โดยใช้ไหมละลาย PDO(Poly-Dioxanone) ที่ผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยา(FDA) ทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ นั่นคือไหม Tornado และไหม Midas ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นใต้ผิวหนังของคุณ

การร้อยไหม เหมาะสำหรับบุคคลต่อไปนี้:

  1. ผู้ที่ต้องการเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิวหน้าที่หย่อนคล้อย และลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้า

  2. ผู้ที่ต้องการลดริ้วรอยร่องแก้ม และมุมปาก

  3. ผู้ที่ต้องการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว

  4. ผู้ที่ต้องการปรับทรงใบหน้าให้เห็นกรอบหน้าชัดขึ้น

3. ศัลยกรรมยกกระชับหน้าผาก(Endotine)

หากมีการใช้กล้ามเนื้อหน้าผากบ่อยๆ เป็นเวลานาน จะเกิดริ้วรอยร่องลึกบริเวณหน้าผาก ทำให้ดูแก่กว่าวัย นอกจากนี้จะทำให้คิ้วดูตก และอาจมีริ้วรอยระหว่างคิ้วเกิดขึ้น

การศัลยกรรมยกกระชับหน้าผาก(Endotine) เป็นการผ่าตัดที่ช่วยยกกระชับผิวหย่อนคล้อยบริเวณหน้าผาก และลดปัญหาหนังตาบนตกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การศัลยกรรม Endotine โดยการส่องกล้องแบบพิเศษของทางโรงพยาบาล จะช่วยลดการเกิดรอยแผลเป็น นอกจากนี้ยังช่วยหลีกเลี่ยงการสูญเสียความรู้สึก เนื่องจากความเสียหายของระบบประสาท

อีกทั้งยังช่วยลดบริเวณ hairline ในคนไข้ที่มีหน้าผากกว้างในเวลาเดียวกัน

ศัลยกรรมยกกระชับหน้าผาก(Endotine) เหมาะสำหรับบุคคลต่อไปนี้:

  1. ผู้ที่มีริ้วรอยบริเวณหน้าผากเยอะ และมีคิ้วและเปลือกตาหย่อนคล้อย

  2. ผู้ที่มีใบหน้าดูเศร้าหรือโกรธ เนื่องจากตำแหน่งของคิ้ว

  3. ผู้ที่ต้องการแก้ไขริ้วรอยร่องลึกระหว่างคิ้ว

  4. ผู้ที่ต้องการปรับทรง hairline และแก้ไขริ้วรอยหน้าผากในคราวเดียวกัน

  5. ผู้ที่เบื่อกับการรักษาด้วยการฉีดโบท็อกซ์

4. ปลูกถ่ายไขมัน

เมื่ออายุมากขึ้นผิวจะสูญเสียความยืดหยุ่น และไขมันบริเวณใบหน้า รวมถึงการแสดงสีหน้า การใช้กล้ามเนื้อใบหน้าซ้ำๆ ในบริเวณเดิม ทำให้ผิวหย่อนคล้อยและเกิดริ้วรอยในบริเวณต่างๆ

การปลูกถ่ายไขมัน จะช่วยเติมเต็มบริเวณริ้วรอยร่องลึกบนใบหน้า, บริเวณที่ตอบหรือแบน เพื่อเพิ่มวอลลุ่มให้ใบหน้า ทำให้ผิวเรียบเนียน ดูสดใสและอ่อนกว่าวัย โดยบริเวณที่ผู้คนนิยม คือ หน้าผาก, ขมับ, ร่องแก้ม, โหนกแก้มด้านหน้า และคาง

โรงพยาบาล JW เป็นที่รู้จักกันดีในการศัลยกรรมปลูกถ่ายไขมัน ที่ให้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพและเป็นธรรมชาติ

เมื่อเทียบกับการเติมเต็มใบหน้าด้วยวิธีอื่น เช่น ฟิลเลอร์ การฉีดไขมันสามารถให้ผลการรักษาที่ดีกว่าในพื้นที่ทีมีบริเวณกว้าง อยู่ได้ยาวนานและเป็นธรรมชาติ

ปลูกถ่ายไขมัน เหมาะสำหรับบุคคลต่อไปนี้:

  1. ผู้ที่มีใบหน้าดูแก่กว่าวัย เนื่องจากสูญเสียไขมันบริเวณใบหน้า

  2. ผู้ที่มีร่องแก้มลึกอย่างเห็นได้ชัด

  3. ผู้ที่กังวลบริเวณใบหน้าที่ไม่มีวอลลุ่ม เช่น หน้าผากแบน, แก้มตอบ หรือ คางสั้น

  4. ผู้ที่ต้องการเพิ่มวอลลุ่มบริเวณขมับ, จมูก, ปาก และหลังมือ

5. เลเซอร์สลายไขมัน AccuSculpt กำจัดไขมันส่วนเกิน ยกกระชับผิวหย่อนคล้อย

AccuSculpt เป็นกระบวนการกำจัดไขมัน โดยใช้เลเซอร์ที่มีคลื่นความยาว 1444-nm ซึ่งจะช่วยสลายและกำจัดไขมันออก อุปกรณ์นี้ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ไม่เพียงแต่กับร่างกายเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการใช้สลายไขมันบริเวณใบหน้าได้อย่างแม่นยำ ตัวเลเซอร์นั้นจะส่งผลต่อบริเวณที่ทำการเท่านั้น ทำให้มีความปลอดภัยต่อเนื้อเยื่อบริเวณใกล้เคียง และมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันและยกกระชับผิวที่หย่อนคล้อย หลังการกำจัดไขมันใต้ผิวหนัง รวมถึงการช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนภายในชั้นผิว ช่วยให้ผิวมีความยืดหยุ่นมากขึ้น

การใช้หลายวิธีร่วมกัน Double / Triple Lifting

ทั้งหมดที่กล่าวมาคือวิธีต่างๆที่ใช้ในการชะลอวัยได้อย่างดี และเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ยังสามารถใช้หลายวิธีร่วมกัน เช่น หลังจากการเลเซอร์ AccuSculpt เพื่อกำจัดไขมันในชั้นผิว เนื้อเยื่อบริเวณนั้นจะบางลง และกลายเป็นพื้นที่ว่างใต้ผิวหนัง หากเรายกเนื้อเยื่อเหล่านั้นด้วยการร้อยไหม จะทำให้เนื้อเยื่อถูกยึดและรักษาตำแหน่งในบริเวณที่สูงขึ้น ทำให้ไม่เกิดปัญหาผิวหนังหย่อนคล้อยในภายหลัง เรียกว่า Double Lifting

แต่หากคุณมีใบหน้าที่แบนหรือตอบ ทำให้ดูแก่กว่าวัย คุณสามารถเพิ่มขั้นตอนการปลูกถ่ายไขมันเพื่อเพิ่มวอลลุ่มให้แก่ใบหน้า ซึ่งเรียกว่า Triple Lifting โดยไขมันจะนำมาจากบริเวณต้นขาหรือหน้าท้อง ฉีดไปในบริเวณที่ต้องการ ทำให้ใบหน้าเรียบเนียน สม่ำเสมอ และดูกระชับมากขึ้น

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนที่กำลังคิดถึงการยกกระชับ ชะลอวัยนะคะ


ปรึกษาศัลยกรรมฟรีได้ที่

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/yFzu22l14p

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page