top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (3).png
รูปภาพนักเขียนKhun Kim

อกเล็กไม่ถูกใจไปเป็นสาวคัพC @banobagi

Case review- ศัลยกรรมเสริมหน้าอก เปลี่ยนสาวคัพเล็ก เป็นสาวคัพ C ที่โรงพยาบาลบาโนบากิ

แม้ปัจจุบันการมีหน้าอกเล็กนั้น จะดูไม่เป็นปัญหาโลกแตกเท่ากับการมีหน้าอกเล็กในสมัยก่อน ด้วยเพราะเทรนด์ในปัจจุบัน ผู้คนได้หันมาสนับสนุน และยอมรับมาตรฐานความงามที่แตกต่างมากขึ้น เพราะภาพจำความสวยของผู้หญิง ในความคิดของคนสมัยก่อนนั้น อาจจะต้องเป็นคนที่มีผิวขาวใสอมชมพู หุ่นดี ทรงสะบึ้มแบบมีหน้าอกหน้าใจใหญ่ เหมือนสาวคัพ C อัพ เท่านั้น แต่โนๆๆ กับคนสมัยนี้ เพราะเราเชื่อว่าความสวยนั้นไม่มีนิยาม และบรรทัดฐานที่ตายตัว ทุกคนล้วนสวยได้ในแบบของตัวเอง และด้วยเทรนด์เหล่านี้ส่งผลให้สาวคัพเล็กหน้าอกแบน หันมารักตัวเอง และรู้สึกดีกับตัวเองมากขึ้น ซึ่งส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องที่ดีมากๆเลยทีเดียว

แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีผู้หญิงจำนวนไม่น้อย ที่ก็ยังไม่พอใจกับไซส์หน้าอกของตัวเอง ไม่ใช่แค่ส่วนมากที่ต้องการทำศัลยกรรมหน้าอกเปลี่ยนจากไซส์เล็ก เป็นไซส์ใหญ่เท่านั้น เพราะก็มีจำนวนไม่น้อยที่ต้องการจะเปลี่ยนจากไซส์ใหญ่ เป็นไซส์เล็กเช่นกัน

โดยเคสที่เราจะมารีวิว และพูดถึงในวันนี้ เป็นเคสรีวิวคนไข้จริงที่ตัดสินใจเลือกทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกที่โรงพยาบาลบาโนบากิ เรียกได้ว่าเป็นรีวิวที่เป็นประโยชน์อย่างมากกับคนที่ต้องการจะทำศัลยกรรมเสริมหน้าอก หรือมีแพลนที่อยากจะเสริมหน้าอกเร็วๆนี้

เพราะเป็นการรีวิวความรู้สึก และพัฒนาการหลังการผ่าตัดอย่างละเอียด เรียกได้ว่าใครที่กำลังกังวลอยากจะทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกแต่กลัวเจ็บอยู่นั้น ถ้าได้มาดูเคสรีวิวนี้แล้ว รับรองว่าความกลัวจะหายเป็นปลิดทิ้งเลย

เกริ่นก่อนว่า ช่วงเริ่มต้นก่อนการศัลยกรรมเสริมหน้าอก เคสนี้เป็นเคสที่เริ่มมาจากปัญหาความกังวลใจ และไม่พอใจในไซส์หน้าอกของตัวเอง ที่เธอคิดว่าดูเล็กเกินไป และต้องการเพิ่มขนาดหน้าอกให้ใหญ่ขึ้น เพราะหน้าอกเดิมของเธอที่เธอคิดว่าเล็กเกินไปนั้น ทำให้เธอสูญเสียความมั่นใจในตัวเองเมื่อแต่งตัว แถมเวลาเลือกซื้อชุดชั้นใน หรือบรา ก็ต้องหาแต่ชุดชั้นในที่มีฟองน้ำหนาๆมาสวมใส่เท่านั้น เพื่อช่วยให้หน้าอกดูใหญ่ขึ้น

ถึงแม้จะเป็นวิธีที่ง่าย และไม่เจ็บตัว แต่ก็เป็นวิธีที่สร้างความรำคาญให้ไม่น้อย เพราะเมื่อใส่บราหรือชุดชั้นในที่มีฟองน้ำหนา เหงื่อก็มักจะออกง่าย ร้อน และเหนอะหนะ รำคาญตัว เธอเลยตัดสินใจที่จะเสริมหน้าอก เพราะด้วยเหตุผลดังกล่าวประจวบเหมาะกับเป็นช่วงที่เธอหยุดพักงานพอดี

หลังจากที่เธอตัดสินใจจะทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกแล้วเธอก็ได้เลือกเข้ามาปรึกษาแพทย์ที่โรงพยาบาลบาโนบากิ ซึ่งหลังจากการตรวจดู และพูดคุยกับแพทย์ ในครั้งแรก ทำให้เธอทราบว่าปัญหาหน้าอกที่เธอกังวลใจไม่ได้เป็นเพียงแค่เรื่องของขนาดที่ดูเล็กเท่านั้น เธอยังมีสภาวะของอกไก่ ( Pectus Carinatum) หรือที่เรียกอีกอย่างว่าหน้าอกไก่ ซึ่งเป็นสภาวะที่กระดูกหน้าอก และซี่โครงโป่งยื่นออกมามากผิดปกติคล้ายอกไก่ โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะส่งผลต่อลักษณะ ทางกายภาพของหน้าอกเท่านั้น ไม่ถือว่าเป็นอันตราย

แต่ในกรณีของเธอนั้น แพทย์ผู้เชี่ยวชาญของโรงพยาบาลบาโนบากิ ได้วินิจฉัยว่าเป็นอกไก่เพียงเล็กน้อยเท่านั้นจึงไม่ต้องเป็นกังวล และนอกจากนั้นสิ่งที่ ควรปรับแก้เกี่ยวกับหน้าอก ก็จะเป็นเพียงแค่เรื่องของขนาดที่คนไข้กังวลใจ และรูปทรงเดิมที่หน้าอกดูหย่อนคล้อย และเนินหน้าอกดูไม่มีวอลุ่มเท่านั้น

หลังจากการปรึกษาครั้งแรก เธอก็ได้ตัดสินใจทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกที่โรงพยาบาลบาโนบากิ เพราะแพทย์ไม่ได้เพียงแต่ให้คำปรึกษาในเรื่องที่เธอ กังวลใจแต่ยังชี้ถึงข้อบกพร่องที่เธอควรแก้ไข เธอจึงรู้สึกประทับใจมากๆ เลยเลือกที่จะทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกที่นี่

และด้วยความที่เธอเป็นผู้หญิงที่มีรูปร่างค่อนข้างสูงใหญ่ ตอนดีไซน์หน้าอกคุณหมอจึงแนะนำว่าไซส์หน้าอกที่จะเพิ่มนั้น ไม่ควรเพิ่มขนาดให้ใหญ่มากจนเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้รูปร่างดูใหญ่ และตันกว่าเดิม ซึ่งหลังจากคิดอย่างละเอียดแล้ว เธอจึงได้ตัดสินใจเลือกเสริมหน้าอกให้เป็นไซส์ที่ใหญ่กว่าคัพ B Full แต่ยังเล็กกว่า C Full คุณหมอก็เลยเลือกที่จะใส่ซิลิโคนให้ข้างละ 325 CC ด้วยซิลิโคน Bella Gel ที่เป็นวัสดุที่ให้สัมผัสเป็นธรรมชาติ และมีความปลอดภัยสูง

หลังการผ่าตัด

  1. หลังผ่าตัดต้องนอนพักฟื้นที่โรงพยาบาล 1 คืน โดยจะมีคุณพยาบาลคอยเข้ามาดูแล การผ่าตัดเป็นไปได้อย่างราบรื่น เหมือนกระพริบตาครั้งเดียวลืมตาขึ้นมาอีกทีการผ่าตัดก็เสร็จแล้ว

  2. หลังการผ่าตัดมีอาการเจ็บ รู้สึกไม่ค่อยมีแรง ลุกนั่ง และพยุงตัวขึ้นเองได้ค่อนข้างลำบาก

หลังผ่าตัดเสริมหน้าอกวันที่ 2

  1. คุณหมอที่ผ่าตัดได้เข้ามาเยี่ยม และแจ้งว่าอาการโดยรวมดีขึ้นมาก ฟื้นตัวได้ไว ซึ่งวันนี้ไม่รู้สึกเจ็บแล้วเวลาที่พยุงตัวขึ้นจากเตียง ถือว่าอาการเจ็บหายไปไวมากๆ

หลังผ่าตัดเสริมหน้าอกวันที่ 4-6

  1. ช่วงแรกจะมีอาการรู้สึกเหมือนแน่นหน้าอกคล้ายมีลูกโป่งอยู่ข้างใน แต่พอผ่านไปได้ประมาณ 5 วัน ความรู้สึกแน่นก็หายไป แต่อาจจะยังเหลืออาการตึงเล็กน้อย ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่แกะผ้าพันหน้าอกออกแล้ว และใส่สปอร์ตบรา กับผ้าคาดหน้าอกแทน ตรงนี้สามารถเลือกได้ว่าจะใส่กลางคืนอย่างเดียวหรือ ใส่ตลอดทั้งวันก็ได้ ซึ่งเธอเลือกอย่างหลังเพราะใส่แล้วไม่ได้มี ความรู้สึกอึดอัดอะไร แต่ใส่ได้เพียงไม่กี่วันคุณหมอก็แจ้งว่าถอดออกได้เลย เพราะฟื้นตัวไว และทรงหน้าอกดูสวยแล้ว

หลังผ่าตัดเสริมหน้าอก 2 อาทิตย์

  1. รู้สึกเวลาผ่านไปเร็วมาก เพราะฟื้นตัวเร็ว ตอนผ่าตัดครบหนึ่งอาทิตย์ที่ผ่านมา คุณหมอบอกว่าแผลติดดี และ ซิลิโคน อยู่ในตำแหน่งที่ดี และให้เริ่มใส่ผ้าคาดหน้าอกอีกครั้ง ช่วงแรกเวลานอนหงายแอบรู้สึกปวดกระดูกสะบักอยู่บ้าง แต่หลังจากผ่านไปประมาณ 2-3 วัน ก็รู้สึกดีขึ้น จนนอนได้แบบไม่มีอาการเจ็บแล้ว

  2. ช่วงนี้ยังเป็นช่วงที่กังวลกับความนุ่มของหน้าอก และทรงที่ยังดูไม่เป็นธรรมชาติ แต่คุณหมอแจ้งว่ายิ่งเวลาผ่านไป หน้าอกจะนิ่มมากขึ้น และมีทรงที่ดูเป็นธรรมชาติเข้าที่มากขึ้น จึงไม่เป็นกังวลมาก

หลังผ่าตัดเสริมหน้าอก 3 อาทิตย์

  1. รู้สึกได้ชัดว่าอาการดีขึ้นกว่าสัปดาห์แรกๆ ทรงหน้าอกก็ค่อยๆดูเป็นธรรมชาติขึ้น และที่แน่นอนคือรู้สึกแฮปปี้ กับการเลือกซื้อชุดชั้นในมาก เพราะไม่ต้องเลือกดูแค่แบบที่เป็นฟองน้ำแล้ว แถมพนักงานที่ร้านขายชุดชั้นในยังชมว่าเนินอกสวยด้วย

หลังผ่าตัดเสริมหน้าอก 1 เดือน

  1. จากรูปจะเห็นได้ว่าทรงหน้าอกดูดีขึ้นมาก แม้จะยังดูไม่เป็นธรรมชาติเท่าที่ต้องการเวลายืน และยังไม่นิ่มเท่าไหร่ แต่เมื่อเวลานอนตะแคงหน้าอกมีความคล้อยมาชิดกันเลยรู้สึกโอเคมากขึ้น ซึ่งโดยปกติแล้วการผ่าตัดศัลยกรรมเสริมหน้าอกนั้น ต้องรอให้ครบ 6 เดือน หน้าอกถึงจะยุบบวม เป็นทรงเข้าที่ที่ดูดีที่สุด และดูเป็นธรรมชาติแบบที่ต้องการ แต่ด้วยความที่ฟื้นตัวไว และพัฒนาการค่อนข้างดีการรอ 6 เดือน จึงไม่ใช่เรื่องที่ยากเลย

สำหรับใครที่สนใจอยากจะเปลี่ยนหน้าอกหน้าใจจากไซส์เล็ก เป็นไซส์ขนาดที่ต้องการ ก็สามารถเข้ามาปรึกษาศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่โรงพยาบาลบาโนบากิได้เลย เพราะที่โรงพยาบาลบาโนบากินั้นมีวิสัญญีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ดีกรีการันตีจากมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล ประเทศเกาหลี ประจำอยู่ แถมยังมีเทคนิควิธี และแผนการผ่าตัด กับระบบที่ปลอดภัย ถือเป็นตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้ามเลย

หากอยากที่จะทำศัลยกรรมเสริมหน้าอก! ดังนั้นอย่ารอช้า! เข้าไปปรึกษาเบื้องต้นผ่านพิกัดที่แปะไว้ให้ด้านล่างได้เลย RYN Plastic Surgery บริการให้คำปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี 

ขอบคุณแหล่งที่มารีวิวดีๆ : https://banobagithai.blogspot.com/2022/02/review-c-6.html

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/dcIDBbqT8T

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ryn-plastic-surgery/consultant/ryn-plastic-surgery/

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page