top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (3).png
รูปภาพนักเขียนOppa Me Academy

แนวทางการใช้โทรศัพท์ในการปฎิบัติงาน - หลักสูตรประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ Hospital Coordinato

อัปเดตเมื่อ 20 ก.ย. 2565


รีวิวหลักสูตรที่ เอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี (เอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี) ต้องเรียน


ผู้ประสานงานโรงพยาบาลหนึ่งในส่วนสำคัญของโรงพยาบาล ที่เป็นเสมือนสื่อกลางในการนำข้อมูลข่าวสารของทางโรงพยาบาล ไปส่งต่อยังคนไข้ด้วยเทคนิคและวิธีการที่หลากหลายเพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้มาใช้บริการ ดังนั้นนอกจากในเรื่องของบุคลิกภาพ คำพูด น้ำเสียงและท่าทางที่ต้องพร้อมในการให้คำแนะนำกับคนไข้แล้ว อีกหนึ่งอย่างที่ประสานงานจะต้องมีทักษะเหนือกว่าคนทั่วไปคือ ทักษะการสื่อสารผ่านทางโทรศัพท์ เพราะอย่างเราต่างรู้กันดี ว่าคนไข้ส่วนใหญ่แล้วมีกจะมีคำถามเกี่ยวกับการให้บริการของทางโรงพยาบาลอยู่เสมอ และหากว่าคนไข้ติดธุระจนไม่สามารถเดินทางมาสอบถามที่โรงพยาบาลได้ โทรศัพท์จึงกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารที่ทางโรงพยาบาลใช้งานเป็นประจำ ดังนั้นวันนี้เราจึงจะพาทุกท่านไปดูถึงประเด็นสำคัญในเนื้อหาบทที่ 12 แนวทางการใช้โทรศัพท์ จากหลักสูตร Hospital Coordinator พร้อมแล้วเราไปดูกันเลยค่ะ


รีวิว 12 แนวทางการใช้โทรศัพท์ในการปฎิบัติงาน – หลักสูตรประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ Hospital Coordinator


ความสำคัญของการรับและใช้โทรศัพท์เป็นสิ่งสำคัญมากในงานด้านผู้ประสานงานโรงพยาบาล เนื่องจากสิ่งนี้เป็นสิ่งที่สามารถส่งผลต่อความพอใจของคนไข้ และการที่คนไข้จะกลับมาใช้บริการอีกไหม ก็ขึ้นอยู่กับการรับโทรศัพท์ของเราด้วย ในเนื้อหาบทเรียนที่ 12 ผู้บรรยายซอมุนวอนจึงได้นำหลักการการใช้โทรศัพท์สำหรับผู้ประสานงาน มาบรรยายให้กับผู้เรียนทุกท่านได้มีความเข้าใจถึงเนื้องานในด้านนี้ยิ่งขึ้น ซึ่งประเด็นหลัก ๆ มีดังนี้


การรับโทรศัพท์ที่ดีควรรับอย่างไร


ในเรื่องของการเรียนรับโทรศัพท์จะถูกแบ่งเนื้อหาออกเป็น 2 ส่วน โดยส่วนแรกจะเรียนในเรื่องของวิธีการรับโทรศัพท์ในภาพรวม พร้อมตัวอย่างสถานการณ์จริงที่ผูประสานงานจะได้เจอ และเนื้อหาอีกส่วนจะได้เรียนในบทถัดไป หลายคนอาจคิดว่าการรับโทรศัพท์ไม่ใช้เรื่องที่ซับซ้อนอะไรนัก แต่ในฐานะของผู้ประสานงานโรงพยาบาล สิ่งนี้ถือเป็นเรื่องต้องให้ความสำคัญและมีข้อควรระวังหลากหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการให้ข้อมูล การใช้น้ำเสียง รูปแบบของคำพูดที่จะถ่ายทอดออกไป ล้วนมีส่วนที่สร้างหรือลดความพึงพอใจของคนไข้ได้


ลักษณะพิเศษของโทรศัพท์ที่ทำให้คนไข้นิยมใช้งานผ่านโทรศัพท์


นอกจากเราจะได้เรียนวิธีการรับสายโทรศัพท์ที่ดีแล้ว ผู้เรียนจะได้ทำความเข้าใจถึงสาเหตุที่ทำให้คนไข้นิยมใช้การโทรให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งลักษณะพิเศษหลัก ๆ ของการใช้โทรศัพท์ที่ส่งผลต่อความนิยมในกลุ่มคนไข้ ผู้บรรยายซอมุนวอนได้แบ่งไว้ดังนี้น

- ความรวดเร็ว ในการสื่อสาร

- ต้องการไข้ข้อสงสัย โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปถึงโรงพยาบาล

- ความสะดวกในการใช้งาน

- ความเป็นนิรนาม ไม่ต้องเปิดเผยตัวตน สามารถป้องกันข้อมูลส่วนตัวได้ดี

- ความเป็นที่นิยม ใครก็สามารถเข้าถึงได้ ไม่ว่าจะวัยไหนทำงานอะไรก็สามารถใช้งานได้

- ใช้เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ดี ได้รับคำตอบจากผู้ประสานงานโดยตรง


ดังนั้นหากใครที่สนใจเข้ามาทำงานในด้าน Hospital Coordinator สามารถลงทะเบียนเรียนหลักสูตร ผู้ประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ (Hospital Coordinator) จาก Easy Class Education Center ได้ที่ https://lin.ee/uehXxkI


ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page