top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (3).png
รูปภาพนักเขียนOppa Me Academy

การตอบสนองต่อลูกค้าที่มีความไม่พอใจ - หลักสูตรผู้ประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ Hospital Coordin

อัปเดตเมื่อ 26 ก.ย. 2565


รีวิวหลักสูตรที่ เอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี (เอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี) ต้องเรียน


ผู้ประสานงานโรงพยาบาล ถือเป็นด่านแรกที่สร้างได้ทั้งความพึงพอใจและความไม่พอใจให้กับลูกค้า ดังนั้นกว่าที่เราจะได้เข้าไปเป็นผู้ประสานงานโรงพยาบาล จึงจำเป็นต้องเรียนรู้กับวิธีรับมือในสถานการณ์ต่าง ๆ รอบด้าน ดังนั้นวันนี้ผู้บรรยายซอมุนวอน จะพาผู้เรียนทุกท่านไปเรียนรู้ถึงสถานการณ์ที่ลูกค้าแสดงความไม่พึงพอใจต่อการบริการ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถรับต่อแรงกดดันในสถานกาณ์นี้ได้ดีขึ้น จนสามารถสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้อีกครั้ง ดังนั้นหากใครอยากรู้ว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง สามารถหากคำตอบได้ที่เนื้อหาบทเรียนที่ 21 จากหลักสูตร Hospital Coordinator เพื่อให้ทุกคนเตรียมตัวได้ดียิ่งขึ้น เราจึงไม่พลาดที่จะนำเกร็ดความรู้ที่น่าสนใจจากบทเรียนนี้มาฝากทุกคนอีกเช่นเคย


รีวิว บทที่ 21 การตอบสนองต่อลูกค้าที่มีความไม่พอใจ - หลักสูตรผู้ประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ Hospital Coordinator


สืบเนื่องจากเนื้อหาบทที่แล้ว ที่เราได้เรียนรู้ในเรื่องของการสื่อสารไปแล้ว โดยบทที่ 21 จะเน้นไปที่เรื่องของการตอบสนองต่อสถานการณ์ที่ลูกค้าไม่มีความพอใจในการบริการ ซึ่งหากเราได้ไปทำงานเป็นผู้ประสานงานของโรงพยาบาลแล้ว เรื่องนี้ถือเป็นอีกหนึ่งในอย่างที่ผู้ประสานงานมีส่วนรับผิวชอบโดยตรง และยังเป็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ดังนั้นผู้เรียนที่ไม่เคยเจอกับสถานการณ์เช่นนี้มาก่อน จะได้เตรียมความด้วยเทคนิคการแก้ไขสถาการณ์โดยผู้บรรยายซอมุนวอน ที่พร้อมจะมาแบ่งปันทั้งในเรื่องของหลักการปฎิบัติงานและเรื่องราวจากสถานการณ์จริง โดยผู้บรรยายซอมุนวอนได้แบ่งเนื้อหาเป็น 2 ส่วนด้วยกัน ดังนี้


1. การทำความเข้าใจภาพรวมของลักษณะลูกค้าที่ไม่พึงพอใจ

ในส่วนแรกจะเป็นการอธิบายถึงการทำความเข้าใจ ถึงลักษณะภาพรวมของลูกค้าที่ไม่พึงพอใจ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเก็บรายละเอียดในส่วนของพฤติกรรมนี้ได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งผู้เรียนจะได้เรียนรู้วิธีหาเหตุผลที่ทำให้ลูกค้าไม่พึงพอใจ เพื่อให้สามารถคลายความไม่พอใจของลูกค้าลงได้



2. วิธีการรับมือกับลูกค้าที่ไม่พอใจ

สำหรับส่วนที่สอง จะเป็นเรื่องของวิธีการรับมือกับสถานการณ์ ที่ก่อให้เกิดความไม่พึงพอใจในการบริการในรูปแบบต่าง ๆ โดยผู้บรรยายซอมุนวอนจะอธิบายโดยอิงจากตัวอย่างของสถานการณ์จริง ที่เธอและเพื่อนในที่ทำงานเคยรับมือมาก่อน รวมทั้งผู้เรียนจะได้ศึกษาถึงแนวทางการป้องกันไม่เกิดเหตุการณ์ที่นำมาซึ่งความไม่พึงพอใจ หลายเหตุการณ์เรียกได้ว่าดูรับมือยากมาก ๆ แต่ผู้บรรยายซอมุนวอนก็จะมีเทคนิคดี ๆ มาให้ผู้เรียน ได้สามารถนำไปปรับใช้ในอนาคตอย่างแน่นอน


ใครที่อยากรู้ว่าในบทเรียนนี้จะมีเทคนิคอะไรดี ๆ ที่ช่วยทำให้เราเป็นผู้ประสานงานโรงพยาบาลที่เก่งรอบด้าน และช่วยให้ผู้เรียนสามารถรับมือกับการทำงานจริงได้อย่างไร สามารถลงทะเบียนเรียนหลักสูตร ผู้ประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ (Hospital Coordinator) จาก Easy Class Education Center ได้ที่ https://lin.ee/uehXxkI


ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page