top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (3).png
รูปภาพนักเขียนOppa Me Academy

การทำการตลาดของโรงพยาบาลคู่แข่ง - หลักสูตรผู้ประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ Hospital Coordinator

อัปเดตเมื่อ 26 ก.ย. 2565


รีวิวหลักสูตรที่ เอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี (เอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี) ต้องเรียน


หากใครที่มีความต้องการที่จะทำงานในฐานะผู้ประสานงานของโรงพยาบาล การเลือกลงเรียนเพื่อเตรียมความพร้อมและพัฒนาทักษะในด้านนี้ กับหลักสูตร Hospital Coordinator จากสถาบันอีซี่คลาส ประเทศเกาหลีใต้ ถือเป็นแนวทางในการพัฒนาศักยภาพของเราได้อย่างมากเลยค่ะ ซึ่งเราก็ได้นำประเด็นสำคัญในเนื้อของบทเรียนต่าง ๆ มาแชร์ให้กับผู้ที่สนใจ ได้เห็นถึงสาระในด้านต่าง ๆ ที่จะช่วยให้ผู้เรียนเก่งขึ้นและเข้าใจในเนื้อหางานด้านนี้มากยิ่งขึ้น สำหรับในวันนี้เราก็จะมาพูดคุยถึงเนื้อหาบทเรียนที่ 19 ซึ่งหัวข้อในวันนี้ก็ถือว่าเป็นเกร็ดความรู้ที่สำคัญอย่างมากเลยค่ะ พร้อมแล้วเราไปดูประเด็นที่น่าสนใจของเนื้อหาบทที่ 19 กันเลยค่ะ


รีวิว บทที่ 19 การทำการตลาดของโรงพยาบาลคู่แข่ง - หลักสูตรผู้ประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ Hospital Coordinator


สืบเนื่องจากเนื้อหาในบทเรียนที่แล้ว ที่เราได้เรียนกันถึงประเด็นของการทำการตลาดและโฆษณา ในธุรกิจด้านการแพทย์ไปแล้ว วันนี้ผู้บรรยายซอมุนวอนจะพาผู้เรียนทุกท่าน ไปทำความเข้าใจถึงการศึกษาการตลาดของโรงพยาบาลคู่แข่ง เพื่อให้เราสามารถติดตามกระแสการทำโฆษณาในแวดวงนี้ได้ทันยิ่งขึ้น ซึ่งประเด็นที่ผู้เรียนจะได้เรียนในบทนี้มีดังนี้


ศึกษาทิศทางการตลาดของธุรกิจการแพทย์

ผู้เรียนจะได้ศึกษาอย่างละเอียดถึงทิศทางของการตลาดในธุรกิจโรงพยาบาล เนื่องจากการศึกษาคู่แข่งว่ามีแนวทางแบบไหนจะทำให้เรากำหนดแผนการตลาดได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังทำให้เราเรียนรู้ถึงวิธีการที่ได้ผลดีและวิธีไม่น่าทำตามได้อีกด้วย ซึ่งผู้บรรยายซอมุนวอนจะอธิบายถึงประสบการณ์ตรงนี้อย่างละเอียด พร้อมกับให้ความรู้ในเรื่องของการตลาดต่าง ๆ ดังนี้

  • การตลาดฐานข้อมูล (Database Marketing) การวางแผนการตลาดให้เหมาะสมกับโรงพยาบาล โดยการใช้ข้อมูลของผู้ป่วยที่มาทำการรักษา เป็นชุดข้อมูลกลุ่มตัวอย่างที่ทางโรงพยาบาลต้องการทำโฆษณา เช่น ข้อมูลของช่วงอายุ ความต้องการรักษา และความคาดหวังหลังการรักษา การใช้ข้อมูลเหล่านี้มาทำโฆษณาจะช่วยให้เรากำหนดโปรโมชั่นได้น่าดึงดูดยิ่งขึ้น

  • การตลาดผ่านทางสื่อประชาสัมพันธ์ เนื่องจากธุรกิจโรงพยาบาลเกี่ยวข้องกับสุขภาพของประชาชน ดังนั้นผู้เรียนจะได้เรียนรู้การคิดสื่อโฆษณาภายใต้กฎหมายทางการแพทย์อย่างถูกต้อง

  • การตลาดแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย เป็นการทำการรักษาให้ฟรีสำหรับคนไข้ที่ทางโรงพยาบาลได้กำหนดและเลือกไว้ เพื่อให้การรักษานั้นเป็นเคสตัวอย่างในการทำโฆษณาดึงดูดความสนใจจากกลุ่มผู้ป่วยที่มีอาการเช่นเดียวกับเคสตัวอย่าง

ซึ่งหัวข้อเหล่านี้ถือเป็นเรื่องที่ผู้เรียนจะสามารถนำไปปรับใช้กับงานได้อย่างมากเลยค่ะ ใครที่อยากรู้ว่าในบทเรียนนี้จะมีเทคนิคอะไรดี ๆ ที่ช่วยทำให้เราเป็นผู้ประสานงานโรงพยาบาลที่เก่งรอบด้าน และช่วยให้ผู้เรียนสามารถรับมือกับการทำงานจริงได้อย่างไร สามารถลงทะเบียนเรียนหลักสูตร ผู้ประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ (Hospital Coordinator) จาก Easy Class Education Center ได้ที่ https://lin.ee/uehXxkI


ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comentários

Avaliado com 0 de 5 estrelas.
Ainda sem avaliações

Adicione uma avaliação
bottom of page