top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (3).png
รูปภาพนักเขียนOppa Me Academy

ทำความเข้าใจลูกค้าด้านการดูแลสุขภาพ - หลักสูตรผู้ประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ (Hospital Coordi

อัปเดตเมื่อ 26 ก.ย. 2565


รีวิวหลักสูตรที่ เอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี (เอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี) ต้องเรียน

หากใครที่กำลังศึกษาบทบาทของผู้ประสานงานโรงพยาบาลและคนไข้อยู่ บทความนี้เราจะพาทุกท่านไปทำความเข้าใจถึงความต้องการของคนไข้และวิธีรับมือกับพฤติกรรมของคนไข้แต่ละประเภท ซึ่งเนื้อหาในส่วนนี้จะถูกบรรยายอยู่ในหลักสูตรผู้ประสานงานระหว่างโรงพยาบาลและคนไข้ หรือ Hospital Coordinator จากศูนย์การศึกษาอีซี่คลาส ประเทศเกาหลีใต้ สือเนื่องจากบทความก่อนหน้าที่ผู้บรรยายซอมุนวอนได้พูดถึงเรื่อง ลักษณะการให้บริการทางการแพทย์ ไป ทำให้ผู้เรียนมีความเข้าใจถึงหลักการทำงานและวิธีสื่อสารจุดเด่นของโรงพยาบาลไปยังคนไข้ได้มีประสิทธิภาพสูงยิ่งขึ้น เพื่อต่อยอดความรู้จากในส่วนที่แล้วเราจะไปเตรียมความพร้อมกับประเด็นที่น่าสนใจในบทเรียนที่ 3 ในหัวข้อ “การทำความเข้าใจลูกค้าด้านการดูแลสุขภาพ”


รีวิว เนื้อหาบทที่ 3 ทำความเข้าใจลูกค้าด้านการดูแลสุขภาพ - หลักสูตรผู้ประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ (Hospital Coordinator)


ลักษณะพิเศษของลูกค้าที่มาใช้บริการดูแลสุขภาพ

ผู้บรรยายจะอธิบายถึงในส่วนของลูกค้าที่มาใช้บริการโรงพยาบาล โดยให้รายละเอียดถึงการแบ่งประเภทของผู้ใช้บริการตามหลักการของโรงพยาบาล ที่ผู้ประสานงานจะต้องศึกษาไว้สำหรับนำไปใช้ในการทำงานในอนาคต เวลาที่ต้องสื่อสารกับผู้ที่มาใช้บริการจะปฎิบัติงานได้อย่างถูกต้อง และมีความสามารถในแบ่งประเภทของผู้ที่มาใช้บริการมากขึ้น เพื่อให้ผู้ประสานงานเข้าไปให้คำแนะนำที่เหมาะสมและสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า อีกทั้งผู้บรรยายยังได้บอกถึงการเทคนิคของการทำงานในฐานะผู้ประสานงานให้ดีมากยิ่งขึ้น โดยการยึดหลักคนไข้และญาติทุกคนคือลูกค้า ดังนั้นผู้เรียนจะได้ความเข้าใจถึงการให้บริการที่ไม่เพียงแค่ผิวเผิน แต่จะได้รับทัศนคติใหม่จากผู้บรรยายไปปรับใช้กับหน้างานได้อีกด้วย


สภาพจิตใจของลูกค้าโรงพยาบาล

ในส่วนนี้ทางผู้บรรยายจะเน้นสร้างความเข้าใจถึงการวิเคราะห์สภาพจิตใจของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ โดยส่วนมากหลักการเช่นนี้จะนิยมใช้ในเคสของลูกค้าที่เข้ามาเสริมความงาน หรือ ศัลยกรรม เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่มักจะมีปัญหาจิตใจในเรื่องที่ละเอียดอ่อนของใบหน้าและรูปร่าง อีกทั้งลูกค้าที่มาใช้บริการในด้านนี้จะมีความวิตกกังวลสูง ทั้งในเรื่องของวิธีการรักษา ความเก่งของคุณหมอที่ให้บริการ รวมทั้งผลลัพธ์หลังทำที่คาดหวัง ดังนั้นผู้ประสานงานโรงพยาบาลจึงจำเป็นต้องศึกษาแนวทางการรับมือกับจิตใจของลูกค้าให้ได้ทุกรูปแบบ เพื่อให้คำแนะนำที่เหมาะสมและไม่กระทบจิตใจของลูกค้าจนทำให้โรงพยาบาลเสียหาย ซึ่งทางคุณซอมุนวอนได้ให้แนวทางในการรับมือไว้อย่างทำได้จริงและมีประสิทธิภาพสูงเมื่อต้องนำไปใช้ในชีวิตของการทำงาน


การต้อนรับลูกค้าโรงพยาบาล

สำหรับผู้ที่ต้องการทำอาชีพผู้ประสานงานโรงพยาบาลและคนไข้ การต้อนรับถือเป็นสิ่งสำคัญที่ควรมี แต่การต้อนรับแบบไหนถึงจะถูกต้องและช่วยสร้างความประทับใจให้แก้ลูกค้าได้มากที่สุด ในจุดนี้ผู้บรรยายจะนำประสบการณ์การต้อนรับแต่ละแบบที่เธอเคยทำมาตลอด 10 ปี มาแนะแนวทางให้กับผู้เรียนที่ยังไม่มีทักษะในการต้อนรับที่ดี อีกทั้งในผู้ที่เคยทำงานต้อนรับมากบ้างก็จะสามารถนำเทคนิคใหม่ ๆ ไปใช้กับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต


สำหรับเนื้อหาในบทที่ 3 ถือเป็นอีกส่วนที่สำคัญอย่างมากของการฝึกฝนตัวเองเพื่อเป็นผู้ประสานงานโรงพยาบาลที่ดีในอนาคต เพราะเป็นเนื้อหาที่ลงลึกไปถึงลักษณะของลูกค้า สภาพจิตใจที่ต้องรับมือ แนวทางการต้อนรับลูกค้าที่เหมาะสม และยังมีประเด็นปลีกย่อยมากมายในบทเรียนนี้ที่จะช่วยพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนให้สูงขึ้น ดังนั้นใครที่สนใจเข้ามาทำงานในด้าน Hospital Coordinator สามารถลงทะเบียนเรียนหลักสูตร ผู้ประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ (Hospital Coordinator) จาก Easy Class Education Center ได้ที่ https://lin.ee/uehXxkI


ดู 6 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page